Tổ chức tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em cho cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn dân cư

Thứ năm - 24/11/2022 03:41 95 0
Ngày 24/11/2022, Hội đồng Đội huyện Nam Trà My tổ chức Hội nghị tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em cho cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn huyện với nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực.
Tổ chức tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em cho cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn dân cư

Trong những năm qua vấn đề về quyền trẻ em, công tác bảo vệ và giáo dục trẻ em ngày càng được quan tâm. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều đối tượng thiếu nhi đang sống trong môi trường thiếu sự an toàn và thiếu lành mạnh, vẫn còn phải đối diện với nguy cơ, hiểm họa như bạo lực gia đình, bạo lực xã hội, xâm hại tình dục trẻ em... Chính vì thế, lớp học được mở ra với mong muốn các cấp bộ Đoàn - Đội cùng chung tay xây dựng môi trường an toàn văn minh cho các em thiếu nhi. Nội dung buổi học được triển khai dựa trên 3 phần trọng tâm: Thông tin về các văn bản trọng tâm liên quan đến phòng chống xâm hại trẻ em, Luật trẻ em, các quyền và nghĩa vụ của trẻ em và nâng cao kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em.

Các chủ đề của lớp bồi dưỡng xoay quanh các vấn đề về việc trang bị những kiến thức về bảo vệ trẻ em như: Luật Trẻ em, những điều cần biết về quyền và nghĩa vụ của trẻ em, kiến thức phòng tránh xâm hại trẻ em, những điều cần biết về phòng, chống tai nạn, thương tích của trẻ em tại gia đình và tác hại của Internet đối với trẻ em... Hội nghị nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về bảo vệ và phòng, chống xâm hại trẻ em cho đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn dân cư.
 

10

Nguồn tin: Huyện đoàn Nam Trà My:

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây