Phát động Tháng hàng động vì trẻ em năm 2023

Thứ tư - 14/06/2023 03:04 83 0
Phát động Tháng hàng động vì trẻ em năm 2023

Chiều ngày 6.6, UBND huyện Nam Trà My tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thế Phước – PCT UBND huyện, đồng chí Nguyễn Thị Huệ - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, hội đoàn thể và chính quyền các xã Trà Mai, Trà Tập, Trà Dơn.


Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thế Phước phát biểu tại lễ phát động

  Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thế Phước – PCT UBND huyện cho biết, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em của huyện Nam Trà My thời gian qua đạt nhiều kết quả quan trọng. Nhiều chính sách liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em  được triển khai và thực hiện có hiệu quả. Đời sống vật chất, tinh thần của trẻ em trên địa bàn huyện ngày càng được cải thiện, trẻ em được nuôi dưỡng, học tập, chữa bệnh trong những điều kiện tốt nhất; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc gia đình nghèo, trẻ em sống vùng dân tộc thiểu số - miền núi được quan tâm chăm sóc. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn còn nhiều trẻ em chưa được hưởng đầy đủ hoặc một phần các quyền cơ bản của mình. Huyện chúng ta vẫn còn 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; gần 4.150 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; hàng nghìn trẻ em sống trong gia đình có đời sống khó khăn; Tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích vẫn thường xuyên xảy ra; trẻ em tử vong do đuối nước và đặc biệt là tử vong do thảm họa thiên tai trong những năm qua  gia tăng đột biến… Chính vì vậy, việc tạo điều kiện “an toàn” để trẻ em “sống” và “phát triển” là rất cần thiết, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay.

 

Dịp này, Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN và Huyện đoàn huyện đã trao nhiều suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Phú Thiện

Nguồn tin: Huyện đoàn Nam Trà My:

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây