Duy trì tốt các tổ công nghệ số cộng đồng góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quý III năm 2023

Thứ sáu - 25/08/2023 03:42 92 0
Nhằm thực hiện tốt hoạt động về chuyển đổi số trong quý 3, thời gian qua các Xã trên địa bàn huyện Nam Trà My luôn phát huy tốt vai trò của tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương nhằm giúp đưa nền tảng số, công nghệ số đến từng gia đình, từng người dân nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Duy trì tốt các tổ công nghệ số cộng đồng góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quý III năm 2023
Tính đến thời điểm hiện tại 10/10 đơn vị cơ sở đã ra mắt Tổ công nghệ số cộng đồng. Qua đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện cần thực hiện có hiệu quả 4 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền và thành lập các Tổ, Đội, Nhóm thanh niên xung kích tham gia hỗ trợ hướng dẫn người dân tham gia đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản dịch vụ công, tài khoản định danh điện tử, ứng dụng VNeID. Đồng thời, thành lập đội thanh niên tình nguyện để hướng dẫn và trực tiếp giúp tổ chức, cá nhân thực hiện Hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện quy trình các bước nộp hồ sơ thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng dịch vụ công khi người dân thực hiện thủ tục hành chính; Các nội dung cải cách hành chính, các luật liên quan; thông tin danh mục các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, trong đó chú trọng đến nhóm thủ tục hành chính có tần suất thực hiện thường xuyên, phổ biến.
Tổ công nghệ số cộng đồng là lực lượng mang tính huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân, sát dân và là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số từ huyện đến xã, thôn. Việc đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua tổ công nghệ số cộng đồng sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Tổ chức và duy trì hoạt động của các Tổ công nghệ số cộng đồng, đây được xác định là một trong những giải pháp đột phá, nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai chuyển đổi số năm 2023.
Một số hình ảnh:
6 3

Hình ảnh đơn vị xã Trà Tập

9 1

   Hình ảnh đơn vị xã Trà Mai

14

 Hình ảnh đơn vị xã Trà Don 

3

                                                                               Hình ảnh đơn vị xã Trà Vân 

3 2

Hình ảnh đơn vị xã Trà Vinh 

10 1

Hình ảnh đơn vị xã Trà Cang 

4 1

Hình ảnh đơn vị xã Trà Linh 

2 1

 Hình ảnh đơn vị xã Trà Dơn 

01 3

                                                                             Hình ảnh đơn vị xã Trà Leng 

14 1

                                                             Hình ảnh đơn vị xã Trà Nam 

Nguồn tin: Huyện đoàn Nam Trà My:

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây