Tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT năm học 2023-2024

Thứ tư - 13/03/2024 22:26 9 0
Ngày 14/03/2024, Huyện đoàn phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Quảng Nam tổ chức buổi tư vấn hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn huyện với sự tham gia của hơn 300 em học sinh.
Tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT năm học 2023-2024

Tham gia tư vấn tại chương trình là các các giảng viên, Ban tư vấn sinh viên đến từ Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Quảng Nam. Tại Chương trình các bạn học sinh đã được nghe tư vấn về việc định hướng nghề nghiệp cho tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện bản thân sau khi tốt nghiệp THPT; Thông tin tình hình thực tế các nhu cầu việc làm,... 
Với các nội dung như: Cung cấp thông tin về dự báo nguồn nhân lực, những yêu cầu về tuyển dụng, số lượng, chất lượng và ngành nghề; cung cấp, hướng dẫn kỹ năng chọn nghề, chọn trường; các phương pháp ôn tập, ôn thi, tư vấn tâm lý và sức khoẻ mùa thi; thủ tục nhập học, các quy định về học phí, cơ hội nhận học bổng… Chuỗi chương trình đã phần nào giải đáp những thắc mắc, trăn trở của các bạn học sinh trong vấn chọn ngành nghề, chọn trường, phương pháp ôn tập hiệu quả.
Trong chương trình, các em học sinh còn có cơ hội được mạnh dạn nêu ra những thắc mắc của cá nhân mình về những ngành, nghề mà các em muốn tìm hiểu; được trao đổi với các chuyên gia tâm lý về sở thích, khả năng và được tự vấn về những ngành thích hợp với khả năng của mình.
Một số hình ảnh:

3 7
4 7
5 6
6 6

Nguồn tin: Huyện đoàn Nam Trà My:

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây