Hỗ trợ người dân Nam Trà My điều trị Covid-19

Thứ sáu - 29/10/2021 02:53 488 0
(QNO) - Tất cả bệnh nhân mắc Covid-19 tại huyện Nam Trà My đã được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam.
Hỗ trợ người dân Nam Trà My điều trị Covid-19
Các F0 được đưa đi viện ngay trong đêm 28.10. Ảnh: T.V
Bệnh nhân Covid-19 tại Nam Trà My được đưa xuống TP.Tam Kỳ điều trị. Ảnh: T.V

Ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, hiện nay toàn huyện ghi nhận 204 ca mắc Covid-19, trong đó phần lớn là học sinh, giáo viên. Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, dự báo F1 trong cộng đồng lên tới 5.000 trường hợp.

Trong đêm 28.10, đoàn xe gồm 9 chiếc của Thaco và Câu lạc bộ Bạn thương nhau TP.Đà Nẵng hỗ trợ đã đón các ca nhiễm xuống TP.Tam Kỳ điều trị. "Thay mặt người dân huyện Nam Trà My, tôi vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm, đồng hành với bà con trong lúc khó khăn" - ông Dũng chia sẻ.

Vận chuyển F0 trong đêm. Ảnh: T.V
Vận chuyển F0 trong đêm. Ảnh: T.V

Anh Nguyễn Bình Nam - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bạn thương nhau TP.Đà Nẵng cho biết, nghe thông tin Nam Trà My bùng phát dịch Covid-19, bản thân anh đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ đoàn xe "Nghĩa đồng bào" và thực phẩm giúp đỡ bà con.

"Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng cao, sắp đến chúng tôi tiếp tục huy động xe để đón người dân và học sinh đi điều trị; đồng thời kêu gọi hỗ trợ trang thiết bị y tế, thực phẩm, lương thực" - anh Nam nói.

Clip đoàn xe vận chuyển F0 xuống TP.Tam Kỳ điều trị trong đêm 28.10:

Đoàn xe đưa các F0 đến Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam vào khoảng 22 giờ ngày 28.10. Ông Ngô Ngọc Toàn - Giám đốc bệnh viện cho biết, tổng số F0 bệnh viện đang điều trị là 116 ca và đều đến từ Nam Trà My. "Hiện sức khỏe các F0, đặc biệt là học sinh đều ổn định. Chúng tôi sẽ nỗ lực điều trị để các em sớm xuất viện" - ông Toàn nói.

Sáng nay 29.10, Chủ tịch UBND tỉnh có Quyết định 3137 thành lập Bệnh viện dã chiến số 1 tại Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam với quy mô 300 giường bệnh.


 XUÂN HIỀN - TÀI VÕ

Tác giả bài viết: XUÂN HIỀN - TÀI VÕ

Nguồn tin: Báo Quảng Nam::

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây