Ngược núi, đến với Tu Gia

Chủ nhật - 22/10/2023 04:51 57 0
Cả người trao và người nhận đều rạng rỡ niềm vui trong hành trình ngược núi đến với Tu Gia (thôn 1, xã Trà Tập, Nam Trà My). Chương trình ý nghĩa này mang tên "Tôi yêu Tổ quốc tôi" vừa được Huyện đoàn Nam Trà My phối hợp với Quận đoàn Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) tổ chức.
Ngược núi, đến với Tu Gia

Món quà yêu thương

Như một cuộc chắp nối yêu thương đến với cộng đồng, hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" mang câu chuyện ý nghĩa về tình người. Đó là sự sẻ chia, với những món quà gom góp từ tình yêu thương được nhóm thiện nguyện trao gửi, giúp đồng bào khó khăn huyện Nam Trà My có thêm điều kiện trong cuộc sống.

Theo chị Phạm Thị Mỹ Hạnh - Bí thư Huyện đoàn Nam Trà My, chương trình thiện nguyện được tổ chức đồng loạt với các hoạt động ý nghĩa của hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi". Chương trình được triển khai với sự giúp sức của Quận đoàn Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng), tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Đoàn viên thanh niên chọn lựa những món quà tặng đồng bào Ca Dong ở làng Tu Gia. Ảnh: Đ.N
Đoàn viên thanh niên chọn lựa những món quà tặng đồng bào Ca Dong ở làng Tu Gia. Ảnh: Đ.N

"Bên cạnh tổ chức hành trình về nguồn tại Căn cứ Liên khu ủy và Ban Quân sự khu V - Nước Là, Nước Oa cho đoàn viên thanh niên, chúng tôi triển khai hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 người dân Ca Dong. Đồng thời trao tặng 30 suất quà cho học sinh điểm trường Tu Gia và lắp đặt 10 trụ điện năng lượng mặt trời cho cộng đồng địa phương" - chị Hạnh cho biết thêm.

Trong chuỗi hoạt động thiện nguyện lần này, các đơn vị còn trao trao tặng 10 con heo đen giống cùng 5.000 cây quế giống Trà My cho 10 thanh niên đăng ký thoát nghèo của xã Trà Tập. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên còn huy động lực lượng tổ chức điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân địa phương.

Tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào địa phương. Ảnh: Đ.N
Tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào địa phương. Ảnh: Đ.N

Đồng hành cùng người dân khó khăn

Làng Tu Gia có tổng cộng 51 hộ với 300 khẩu, đều là đồng bào Ca Dong sinh sống lâu đời. Do điều kiện đi lại khó khăn, cách trở, nhiều năm nay tỷ lệ hộ nghèo của địa phương luôn ở mức cao.  

Anh Hồ Văn Đức, một trong số thanh niên được nhận heo giống từ chương trình thiện nguyện cho biết, năm nay, vợ anh đăng ký thoát nghèo, tự thân nỗ lực phát triển sinh kế chăn nuôi chuồng trại theo hướng bền vững. Tuy nhiên, do mới tách hộ làm ăn nên bước đầu vợ chồng anh gặp khó khăn về nguồn giống để chăn nuôi. 

Trao giống quế cho thanh niên đăng ký thoát nghèo. Ảnh: Đ.N
Trao giống quế cho thanh niên đăng ký thoát nghèo. Ảnh: Đ.N

Vì thế, anh Đức nói, nhận được cặp heo giống từ chương trình, vợ chồng anh như được tiếp thêm động lực để vươn lên phát triển kinh tế. "Hy vọng, món quà đồng hành này sẽ là bước đệm để vợ chồng tôi vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên thoát nghèo" - anh Đức chia sẻ.

Anh Nguyễn Thanh Long, một hộ thanh niên ở làng Tu Gia cho biết, nhiều năm nay, địa phương khuyến khích người dân mở rộng diện tích trồng vườn quế theo nhóm hộ gia đình. Từ việc trồng quế này, giúp nhiều hộ có thêm cơ sở đăng ký thoát nghèo, cùng góp sức cho mục tiêu phát triển thôn bản. 


Thanh niên tổ chức điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân. Ảnh: Đ.N

"Gia đình tôi cũng nằm trong các hộ đăng ký thoát nghèo năm 2023 này nên khi nhận được giống quế từ đoàn thanh niên, tôi rất mừng. Sắp tới, ngoài trồng mở rộng diện tích quế, tôi sẽ chăn nuôi heo đen để vài năm nữa sẽ không còn nằm trong hộ nghèo, cận nghèo nữa" - anh Long tâm sự.

Lắp đặt đèn năng lượng mặt trời cho người dân làng Tu Gia. Ảnh: Đ.N
Lắp đặt đèn năng lượng mặt trời cho người dân làng Tu Gia. Ảnh: Đ.N

Nguồn tin: Huyện đoàn Nam Trà My:

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây