Nhiều hoạt động trải nghiệm đầy ý nghĩa của học sinh dịp Tết cổ truyền

Thứ năm - 12/01/2023 03:13 199 0
Trong đầu tháng 1/2023 nhiều Liên Đội trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp đón Tết Nguyên đán Xuân Qúy Mão năm 2023, hoạt đông thu hút đông đảo Học sinh tham gia.
Nhiều hoạt động trải nghiệm đầy ý nghĩa của học sinh dịp Tết cổ truyền
Để giáo dục cho Học sinh hiểu được ý nghĩa của tết cổ truyền của dân tộc, các trường học trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chương trình trải nghiệm sáng tạo học đường; trao tặng quà cho các em Học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nổi bậc như Chương trình " Phiên chợ Tết" mang nhiều màu sắc truyền thống như: dạy gói bánh chưng, viết câu đối, thi sắp xếp mâm ngũ quả đẹp, tổ chức các trò chơi dân gian..v.v..
Với mục tiêu giúp Học sinh phát triển toàn diện về mọi măt, các hoạt động đều lấy các em học sinh làm trung tâm, các em được tham gia trải nghiệm, được khám phá đã giúp Học sinh tự tin hơn, cảm thấy hứng thú hơn khi được tham gia hoạt động. Ban giám hiệu nhà trường PTDTBT Tiểu Học Trà Tập đã tổ chức "Phiên chợ Tết", để giúp cho các em Học sinh có thể được tham gia trải nghiệm thực tế mà không có một môi trường giáo dục nào có thể mang lại. Với đôi tay khéo léo của Thầy và trò đã tạo ra một khung cảnh mùa xuân vô cùng rực rỡ với cành đào, cây mai, câu đối, bóng bay,.. Đặc biệt các em còn được tham gia vào hoạt động trải nghiệm của15 gian hàng tết, tập làm bánh chưng xanh…. Với những nguyên vật liệu là bột gạo nếp, đỗ xanh, thịt lơn, trẻ đã được tự tay mình tạo ra những chiếc bánh chưng vô cùng ngon và đẹp mắt. Hay những gian chợ quê được tái hiện lại vô cùng sinh động và gần gũi với những mớ rau, củ khoai, quả trứng của Liên đội trường Tiểu học Kim Đồng cũng mang nhiều màu sắc. 
05 1
03
09
Hoạt động trải nghiệm đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các em cũng như phụ huynh. Đồng thời còn là sân chơi để các em phát huy tính sáng tạo, khả năng tư duy, rèn luyện sự mạnh dạn trong các hoạt động tập thể, vừa là hoạt động mang tính cộng đồng cao, tạo sự đoàn kết, thân ái.

Nguồn tin: Huyện đoàn Nam Trà My:

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây