Liên đội trường THCS Trà Vân tham dự cuộc thi Sáng tạo TTN – NĐ tỉnh Quảng Nam lần thứ XV

Thứ sáu - 25/03/2022 21:59 21 0
Năm 2022, liên đội trường PTDTBT THCS Trà Vân tham dự cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên – nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XV với hai sản phẩm dự thi là: “Hệ thống theo dõi tiến độ học tập và quản lý bài tập về nhà của học sinh bằng WordPress” do bạn Đinh Thị Trâm, Nguyễn Mạnh Duy thực hiện và sản phẩm “Nước rửa tay khô” do bạn Nguyễn Thị Thu Thủy, Hồ Thị Huyền Trâm thực hiện
Liên đội trường THCS Trà Vân tham dự cuộc thi Sáng tạo TTN – NĐ tỉnh Quảng Nam lần thứ XV

Như chúng ta đã biết, đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus chủng mới có tên gọi Corona (về sau được tổ chức y tế thế giới WHO gọi là Covid – 19) đang diễn biến phức tạp và lan rộng trên phạm vi toàn cầu. Trước tình hình đó, tất cả mọi người cần nổ lực hơn nữa để ngăn chặn đại dịch COVID-19, bằng cách thực hiện tốt thông điệp 5K của bộ y tế. Trong đó, việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy là một thói quen cần thiết để phòng chống sự lây lan của virus. Tuy nhiên trong sinh hoạt hàng ngày, mọi người phải di chuyển nhiều, thường xuyên đi tới nơi công cộng, không phải lúc nào chúng ta cũng có đủ điều kiện để rửa tay với xà phòng và nước. 

Chính vì vậy, nước rửa tay khô hay gel rửa tay khô – sản phẩm làm sạch tay, khử khuẩn không cần dùng đến nước – là giải pháp hữu hiệu của hầu hết mọi người để bảo vệ bản thân trong những trường hợp bất khả kháng. Với cách sử dụng đơn giản, tiện lợi, thiết kế nhỏ gọn nên nước rửa tay khô đã trở thành sản phẩm được đông đảo người dùng ưa chuộng và săn đón, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 hiện nay.

Để có một trường học an toàn thì việc rửa tay thường xuyên bằng nước sát khuẩn là việc làm thiết yếu và là một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng ta có thể hạn chế được sự lây lan của dịch bệnh. Đồng thời rèn luyện kỹ năng thực hành thí nghiệm và giáo dục ý thức cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid.

Cũng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong những năm học gần đây, nhiều tỉnh, thành phố khai giảng và học tập trực tuyến hoặc trên truyền hình vào đúng ngày 5/9, đảm bảo các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Trong năm học này, hơn 20 triệu học sinh, sinh viên và gần 2 triệu nhà giáo các cấp học chưa thể tiếp tục dạy học và học theo phương thức dạy học trực tiếp. Nhiều cơ sở giáo dục và đào tạo phải đóng cửa kéo dài hoặc chuyển sang dạy học trực tuyến trong điều kiện thiếu sự chuẩn bị và bị động về năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật. Tình trạng này bị gián đoạn và kéo dài qua bốn đợt bùng phát dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc bảo đảm chương trình, phương pháp, kế hoạch tổ chức dạy và học, hoạt động của trường, lớp và đến sự phát triển của trẻ em, học sinh, sinh viên cả nước. 

Dạy học trực tuyến (online), dạy học lai ghép (Hybrid), dạy học phối hợp (blended) trực tuyến với trực tiếp (trực diện) là giải pháp được nhiều quốc gia và các tổ chức giáo dục lựa chọn trong thời kỳ COVID-19. Theo đó, quá trình dạy và học trên các nền tảng số là phương pháp giảng dạy khá hiệu quả mà giáo viên và học sinh, sinh viên cần áp dụng một cách có định hướng để truyền tải kiến thức đến học sinh, sinh viên một cách linh hoạt, giúp cho người học theo được mạch bài giảng đạt được mục tiêu của bài học và môn học…

Chính từ những ý tưởng và mục tiêu như trên mà các bạn Đinh Thị Trâm và Nguyễn Mạnh Duy mạnh dạn chọn và nghiên cứu đề tài: Xây dựng hệ thống theo dõi tiến độ học tập và quản lý bài tập về nhà của học sinh bằng wordpress trên nền tảng trang thông tin: https://trunghoctravan.com

Tác giả bài viết: Hội đồng đội Nam Trà My

Nguồn tin: Hội đồng đội Nam Trà My:

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây