Trò chơi lớn “Hành Trình Non Sông” - chào mừng kỷ niệm 81 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Thứ năm - 28/04/2022 20:40 138 0
Chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2022), sáng ngày 28/04/2022, tại trường PTDTBT THCS Trà Vân, Hội đồng đội huyện tổ chức Trò chơi lớn “Hành trình non sông” với sự tham gia của hơn 600 học sinh đến từ các lớp 6, 7, 8 của các trường THCS trên địa bàn. Hành trình trò chơi lớn nhằm giáo dục các kỹ năng làm việc nhóm, nâng cao tinh thần đồng đội, hợp tác của các em học sinh trong hoạt động tập thể, rèn luyện kĩ năng sinh hoạt Đội cũng như thể hiện tài năng, năng khiếu.
Trò chơi lớn “Hành Trình Non Sông” - chào mừng kỷ niệm 81 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh
Trong hành trình, các đội đến từ các Liên đội di chuyển qua nhiều địa điểm văn hoá, khu dân cư trên địa bàn xã Trà Vân thông qua các chặng của hành trình với nhiều thử thách, nhằm tái hiện lại hành trình lịch sử cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975.

Đồng thời, tại các chặng của hành trình, thanh thiếu nhi sẽ tham gia các nội dung tìm hiểu về Luật Trẻ em, kỹ năng phòng, chống xâm hại, kiến thức về pháp luật giao thông, bảo vệ môi trường, kỹ năng sơ cấp cứu, xử lý các tình huống khẩn cấp cũng như các kiến thức văn hoá, lịch sử hào hùng.

Hành trình trò chơi lớn là sân chơi kỹ năng truyền thống của tổ chức Đoàn – Đội. Năm nay là lần đầu tiên các em học sinh của các trường THCS trên địa bàn có cơ hội tham gia một hành trình trải nghiệm một màu sắc mới mẻ thông qua việc vượt thử thách suốt hành trình. Ban Tổ chức mong rằng hoạt động sẽ tạo thêm môi trường rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội trong thanh thiếu nhi một cách sáng tạo và thú vị, vừa phát huy truyền thống vừa có sự chuyển đổi phù hợp với nhu cầu của thanh thiếu nhi thời kỳ hội nhập.

Hành trình trò chơi lớn kỷ niệm 47 năm cuộc tổng tiến công, nổi dậy mùa xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2022).
 

 

 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Nam Trà My

Nguồn tin: Huyện đoàn Nam Trà My:

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây