Hội nghị tập huấn kiến thức về bình đẳng giới cho Đoàn viên thanh niên năm 2023

Thứ ba - 10/10/2023 23:51 39 0
Ngày 10-11/10/2023, Huyện đoàn phối hợp với Hội LHPN huyện Nam Trà My tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức về bình đẳng giới cho Đoàn viên thanh niên năm 2023 với hơn 150 ĐVTN tham gia.
Hội nghị tập huấn kiến thức về bình đẳng giới cho Đoàn viên thanh niên năm 2023
Tại Hội nghị tập huấn, các học viên được nghe đồng chí Nguyễn Văn Cẩn - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy giới thiệu về một số chủ trương, chính sách, pháp luật về Bình đẳng giới; các vấn đề bất bình đẳng giới, thực trạng, nguyên nhân và giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới; các kiến thức phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới và trợ giúp nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới. Giới thiệu về mô hình nhà tạm lánh tại các xã xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ và kết nối các dịch vụ trợ giúp các nạn nhân bị bạo lực, xâm hại, bị mua bán. Biện pháp phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, giúp cho gia đình và cộng đồng nhận biết về các hành vi bạo lực giới trên cơ sở giới, hình thức bạo lực, trách nhiệm của cá nhân, gia đình và cộng đồng, chính quyền cơ sở trong phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, các hình thức xử lý đối với hành vi bạo lực, các đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bình đẳng giới. Xây dựng các mô hình phòng, chống bạo lực gia đình tại các thôn, xóm, tổ dân phố. Lồng ghép các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ an ninh tổ quốc, lồng ghép các hoạt động của ngành, các cấp, các tổ chức chính trị xã hội.
1 1
Đồng chí Nguyễn Văn Cẩn - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy
Thông qua các hoạt động của lớp tập huấn nhằm phổ biến các kiến thức pháp luật về bình đẳng giới, giúp cho đoàn viên, hội viên và cộng tác viên cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em, tình trạng phụ nữ bỏ đi khỏi địa phương. Qua đó, nâng cao kiến thức về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, cách nhận biết các hành vi bạo lực gia đình ngay tại thôn xóm, có biện pháp phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ trẻ em và phụ nữ.

Nguồn tin: Huyện đoàn Nam Trà My:

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây